Đường dẫn truy cập

Kẻ xả súng ở Munich, Đức từng được điều trị tâm lý


Cảnh sát bao vây ga tàu điện ngầm Karlsplatz ( Stachus ) gần một trung tâm mua sắm sau một vụ xả súng vào ngày 22 Tháng Bảy năm 2016 tại Munich.
Cảnh sát bao vây ga tàu điện ngầm Karlsplatz ( Stachus ) gần một trung tâm mua sắm sau một vụ xả súng vào ngày 22 Tháng Bảy năm 2016 tại Munich.

Các điều tra viên Đức cho biết tay súng 18 tuôi đã giết chết 9 người tối 22/7 tại Munich, thủ phủ bang Bayern, đã từng được điều trị tâm thần và đã lên kế hoạch vụ xả súng trong hơn một năm.

Thomas Steinkraus-Koch, phát ngôn viên của văn phòng công tố Munich, cho biết nghi phạm có danh tính viết tắt là David S. Hắn đã được điều trị nội trú hồi năm 2015 trong hai tháng trước khi được điều trị ngoại trú.

Steinkraus-Koch cho biết tại một cuộc họp báo hôm 24/7 rằng bên cạnh việc bị trầm cảm, "nghi phạm sợ tiếp xúc với những người khác".

Steinkraus-Koch cho biết kẻ xả súng đã tự sát sau vụ tấn công. Hắn đã không nhắm mục tiêu vào những người cụ thể, và cũng không có bằng chứng là vụ nổ súng đã có động cơ chính trị.

Điều tra viên của vùng Bavaria Robert Heimberger nói kẻ xả súng đã chụp ảnh khi hắn đến thăm địa điểm xảy ra một vụ nổ súng ở trường học trước đây ở thị trấn Winnenden ở miền tây nam của Đức.

Heimberger cho biết nghi phạm có thể đã mua vũ khí bất hợp pháp trên Internet và nói thêm rằng hắn ta là người rất yêu thích trò chơi điện tử về bắn súng. Súng đạn được kiểm soát chặt chẽ tại Đức và nhà chức trách đang điều tra xem thủ phạm đã có được khẩu Glock 17 chính xác là bằng cách nào. Khẩu súng này đã được sử dụng trong vụ tấn công.

Quan chức an ninh hàng đầu của bang Bayern hôm 24/7 cho biết quân đội cần phải có khả năng can thiệp vào các tình huống khủng hoảng giống như vụ xả súng đêm 22/7 tại trung tâm thương mại Munich.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG