Đường dẫn truy cập

Một phần tử Hồi giáo hiếu chiến giết chết 7 người ở Kazakhstan


Một phần tử Hồi giáo hiếu chiến đã giết chết 7 người, trong đó có 5 cảnh sát viên, trước khi tự sát trong vụ nổ súng bừa bãi ngày hôm nay tại một thành phố ở miền nam Kazakhstan.

Giới hữu trách nói rằng bạo động bắt đầu sáng nay ở thành phố Taraz khi phần tử hiếu chiến nổ súng vào các lực lượng an ninh đang theo dõi y. Phần tử này sau đó cướp một chiếc xe và xông vào một cửa tiệm bán súng, giết chết 2 thường dân và hai cảnh sát viên đang truy đuổi y. Kẻ tấn công sau đó đã nổ bom tự sát khi bị bắt, giết chết một cảnh sát viên đang tìm cách tước súng của y.

Mãi cho tới đầu năm nay, Kazakhstan, nước có nền kinh tế lớn nhất và thành công nhất Trung Á, hầu như không bị ảnh hưởng của những vụ bạo động của phe Hồi giáo như các nước khác trong khu vực. Tuy nhiên, quốc gia có 17 triệu người mà đa số theo đạo Hồi này năm nay đã xảy ra những vụ nổ bom qui mô nhỏ và những vụ nổ súng mà giới hữu trách cho là do những phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Tháng này, Kazakhstan đã ban hành một luật mới để cấm thực hiện những cuộc tụ họp có tính chất tôn giáo tại các cơ sở của nhà nước trong một nỗ lực trấn áp chủ nghĩa cực đoan tôn giáo. Những người chỉ trích nói rằng biện pháp vừa kể chỉ làm gia tăng tính chất hiếu chiến của những nhóm cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG