Đường dẫn truy cập

Các giám đốc Toyota sẽ ra điều trần một lần nữa trước Quốc hội Mỹ


Kỹ sư trưởng của công ty Toyota dự kiến sẽ trình bày với các nhà lập pháp Hoa Kỳ rằng hãng sản xuất xe hơi này tự tin rằng thiết bị kiểm soát động cơ điện tử của họ không phải là nguyên nhân khiến các xe hơi đột ngột tăng ga và gây tai nạn.

Các giới chức Toyota sẽ ra điều trần trước Ủy ban Vận tải, Khoa học và Thương mại của Thượng viện Hoa Kỳ, đây là phiên điều trần lần thứ ba về vấn đề an toàn của đại công ty xe hơi này trong vòng 7 ngày qua.

Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu xe, trong đó có nhiều mẫu xe phổ biến nhất vì lỗi tăng ga bất ngờ. Một số chuyên gia và các nhà lập pháp tin rằng hệ thống điện tử bị lỗi chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Trong phần điều trần đã được chuẩn bị sẵn, kỹ sư trưởng của Toyota Takeshi Uchiyamada nói rằng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử được thiết kế để bảo đảm “mức độ đáng tin cậy tuyệt đối” và quá trình thử nghiệm gắt gao đã không phát hiện ra bất cứ lỗi nào.

Tuần trước, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota đã xin lỗi trước Ủy ban Giám sát và Cải cách Chính phủ của Hạ viện Hoa Kỳ vì đã không hành động đủ để khắc phục các lỗi an toàn vốn đã dẫn đến vụ thu hồi hàng loạt xe của hãng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG