Đường dẫn truy cập

Thủy thủ Mỹ nhiễm phóng xạ trong khi cứu trợ Nhật Bản


Hàng không mẫu hạm Ronald Reagan của Hoa Kỳ tham gia sứ mạng cứu trợ cho Nhật Bản
Hàng không mẫu hạm Ronald Reagan của Hoa Kỳ tham gia sứ mạng cứu trợ cho Nhật Bản

Hôm thứ Ba, Hải quân Mỹ nói có thêm một số nhân viên quân sự trong các chuyến bay cứu trợ đến miền đông Nhật Bản nhiễm phóng xạ ở mức độ thấp khi những toán cứu trợ đổ dồn vào các chuyến bay cứu trợ đến những vùng bị động đất và sóng thần tàn phá.

Hải quân Mỹ đã điều động một số tàu đến vùng biển an toàn hơn như một biện pháp thận trọng.

Phát ngôn viên của hải quân Thiếu Uý Joe Painter nói với Đài VOA mức độ phóng xạ không ngăn cản những nỗ lực cứu trợ bởi lực lượng đặc nhiệm đồn trú ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Hôm thứ Hai, Hải quân Mỹ nói 17 thành viên của phi hành đoàn trực thăng đã được tẩy phóng xạ sau khi trở về hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan.

Tuyên bố tại Bộ Chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ tại Trân Châu Cảng tại Hawaii, ông Painter nói một nhóm 3 tàu đổ bộ đã được gởi đến gia nhập lực lượng đặc nhiệm đang bắt đầu chuyển vận lương thực và thuốc men lên bờ hôm thứ Hai.

Ông nói thêm là lực lượng đặc nhiệm được chuẩn bị để hoạt động tại vùng này cho đến khi không còn cần đến nữa.

Hải quân Mỹ nói lực lượng đặc nhiệm Reagan đã thực hiện 29 chuyến bay hôm thứ Ba, chuyển giao 17 tấn lương thực, nước và những vật phẩm cứu trợ khác.

Hàng không mẫu hạm Ronald Reagan cũng được sử dụng như là một trung tâm tiếp xăng dầu cho các trực thăng của Tuần duyên Nhật Bản và những máy bay thuộc các đơn vị chữa lửa và cảnh sát Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG