Đường dẫn truy cập

Tuổi thọ của phụ nữ Nhật tăng đến mức kỷ lục


Tuổi thọ của phụ nữ Nhật tăng đến mức kỷ lục
Tuổi thọ của phụ nữ Nhật tăng đến mức kỷ lục

Người Nhật, vốn đã là sắc dân sống lâu nhất thế giới, lại kéo dài thêm tuổi thọ hơn bao giờ hết.

Một phúc trình của bộ y tế công bố hôm thứ Hai cho biết tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật đã tăng lên đến mức kỷ lục là 86,44 năm, tăng thêm 4 tháng so với năm trước.

Tuổi thọ này cao nhất so với 86,1 tại Hồng Kông, và 84,5 của phụ nữ Pháp, tức là những nơi có tuổi thọ cao vào hàng thứ nhì và thứ ba trên thế giới.

Tuổi thọ của nam giới Nhật cũng tăng lên đến 79,59 năm, nhưng họ chỉ được xếp hạng thứ năm trên thế giới. Đàn ông tại Qatar sống lâu nhất, với tuổi thọ trung bình là 81, cũng như là ở Hồng Kông, Iceland và Thụy Sỹ.

Phúc trình của Nhật cho rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt hơn đã giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng cũng nói rằng tuổi thọ trung bình của đàn ông Nhật bị ảnh hưởng không tốt do mức độ tự tử và nghiệm rượu gia tăng trong giới người lớn tuổi.

Với sinh suất thấp và dân số ngày càng giảm đi, tuổi thọ tăng lên đang tạo một gánh nặng cho các dịch vụ và chương trình hưu bổng của chính phủ Nhật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG