Đường dẫn truy cập

50 công nhân tại nhà máy điện Fukushima không nề nguy hiểm


Các nhân viên cứu hỏa chờ cư dân trong các khu vực gần cơ sơ điện hạt nhân Fukushima di tản
Các nhân viên cứu hỏa chờ cư dân trong các khu vực gần cơ sơ điện hạt nhân Fukushima di tản

Khi cuộc khủng hoảng hạt nhân của Nhật Bản nguy ngập hơn, 50 công nhân ở bên trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã gạt qua một bên những lo ngại về an nguy của cá nhân và dồn mọi nỗ lực để ngăn vụ nóng chảy các thanh nhiên liệu khiến có thể gây ra một vụ rò rỉ phóng xạ quan trọng.

Mặc trang phục bảo hộ, 50 công nhân này đã ở lại nhà máy trong khi các nhân viên khác đã được di tản. Phóng xạ tại nhà máy điện này đã lên tới mức gây nguy hại cho sức khỏe con người.

Các công nhân này đã phấn đấu để bơm nước vào các lò phản ứng vì hệ thống làm nguội của nhà máy bị hư sau khi xảy ra trận động đất và sóng thần hôm Thứ Sáu tuần trước.

Họ đã buộc phải cho thoát ra một số hơi phóng xạ từ các lò phản ứng để ngăn không cho áp suất gia tăng, tình trạng có thể gây ra một thảm họa hạt nhân khủng khiếp.

Hôm Thứ Ba, đã kiệt sức vì những nỗ lực này, họ còn phải phấn đấu chống một đám cháy xảy ra tại một lò phản ứng sau một vụ nổ xảy ra lúc sáng sớm.

Các chuyên gia nói rằng một vụ nóng chảy tại nhà máy điện hạt nhân này có thể thải ra nhiều chất phóng xạ vào bầu khí quyển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG