Đường dẫn truy cập

Jamaica chiếm hết 3 huy chương trong môn chạy 200 mét


3 tay đua Jamaica, Usain Bolt (giữa) đoạt huy chương vàng trong môn chạy cự ly 200 mét với 19,32 giây, Yohan Blake (phải), huy chương bạc, và Warren Weir, huy chương đồng
3 tay đua Jamaica, Usain Bolt (giữa) đoạt huy chương vàng trong môn chạy cự ly 200 mét với 19,32 giây, Yohan Blake (phải), huy chương bạc, và Warren Weir, huy chương đồng
Toán điền kinh của Jamaica đã chiếm được cả ba huy chương tại Thế Vận Hội London hôm thứ Năm.

Người chạy nhanh nhất thế giới, Usain Bolt chiếm huy chương vàng trong môn chạy cự ly 200 mét với 19,32 giây. Đồng đội và là bạn cùng huấn luyện với Bolt, vận động viên Yohan Blake, đứng hạng nhì với 19,44 giây và vận động viên Warren Weir chiếm huy chương đồng với 19,84 giây.

Bolt trở thành người đầu tiên đoạt được huy chương vàng trong hai môn chạy cự ly 100 mét và 200 mét tại hai Thế Vận Hội liên tiếp. Hôm Chủ nhật anh đạt một kỷ lục mới của cự ly 100 mét.

Trong môn chạy 800 mét, vận động viên Kenya David Rudisha đoạt huy chương vàng đầu tiên với một kỷ lục thế giới 1 phút 40,91 giây, bớt được 1 phần 10 của giây so với thời gian anh đạt được cách đây hai năm.

Trong môn nhảy ba bước nam, hai vận động viên Christian Taylor và Will Claye thuộc đội Mỹ thi đấu như kỳ vọng. Taylor chiếm huy chương vàng và Clay đoạt huy chương bạc. Vận động viên Ý Fabrizio Donato đứng hạng ba.

Đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ chuộc lại được lỗi lầm cũ với trận thắng đội Nhật Bản trong trận đấu tranh huy chương vàng. Nhật Bản đá bại Hoa Kỳ trong trận chung kết giải bóng đá nữ thế giới năm ngoái.

Quyền anh nữ chấm dứt các trận thi đấu giành huy chương vàng đầu tiên của bộ môn này tại Thế Vận Hội.

Võ sĩ Anh Nicola Adams hạ võ sĩ Trung Quốc Ren Cancan trong trận chung kết hạng ruồi, võ sĩ Ireland Katie taylor hạ võ sĩ Nga Sofya Ochigava trong hạng ruồi nhẹ, và võ sĩ Mỹ Claressa Shields đánh bại võ sĩ Nga Nadezhda Torlopova trong trận chung kết hạng trung.

Trong bộ môn bóng rổ nữ, đội tuyển Mỹ được đánh giá cao tiến đến trận tranh huy chương vàng với trận thắng đội Australia 86-73.

Về tổng sắp huy chương, Hoa Kỳ và Trung Quốc vượt xa các nước khác. Anh hiện chiếm hạng ba.

Một số hình ảnh các cuộc tranh tài tại Olympic London ngày thứ 13

XS
SM
MD
LG