Đường dẫn truy cập

Côte d'Ivoire: Các vị trí của ông Gbagbo bị tấn công


Tổng thư ký Ban Ki-moon nói vụ tấn công nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí nặng nhắm vào thường dân và nhân viên gìn giữ hòa bình
Tổng thư ký Ban Ki-moon nói vụ tấn công nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí nặng nhắm vào thường dân và nhân viên gìn giữ hòa bình

Hôm thứ Hai giao tranh tại Côte d'Ivoire lại gia tăng, với các lực lượng của Liên hiệp quốc tấn công vào các vị trí của Tổng thống Laurent Gbagbo, trong lúc các lực lượng của đối thủ của ông Gbagbo tiến tới một số các cứ địa ít ỏi còn sót lại.

Phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Côte d'Ivoire cho biết trực thăng đã bắn vào hai trại binh của ông Gbagbo, dinh tổng thống và tư gia của ông Gbagbo, tất cả đều ở trong thành phố lớn Abidjan.

Pháp cho biết lực lượng của Pháp đã tham gia vào vụ tấn công theo lời yêu cầu của Liên Hiệp Quốc.

Trong một tuyên bố, ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng vụ tấn công này có mục đích ngăn chặn việc sử dụng súng cối và các vũ khí nặng nhắm vào thường dân và các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Liên Hiệp Quốc đã lên án binh sỹ của ông Gbagbo giết hại cư dân Abidjan và gây thương tích cho nhiều nhân viên gìn giữ hòa bình.

Thông tấn xã Pháp trích dẫn lời cố vấn của ông Gbagbo tại Paris nói rằng những vụ tấn công đó là “bất hợp pháp” và có thể coi là một mưu toan ám sát đương kim tổng thống của Côte d'Ivoire.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG