Đường dẫn truy cập

Lực lượng ủng hộ ông Ouattara chiếm 2 thị trấn ở Côte D’Ivoire


Ông Alassane Ouattara được LHQ và Liên hiệp châu Phi công nhận là đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái
Ông Alassane Ouattara được LHQ và Liên hiệp châu Phi công nhận là đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái

Những người chứng kiến và binh sĩ thuộc 2 phe đối địch tại Côte d’Ivoire hôm nay cho biết lực lượng ủng hộ Tổng thống Alassane Ouattara được quốc tế công nhận đã chiếm quyền kiểm soát 2 thị trấn.

Các chiến binh ủng hộ ông Ouattara chiếm quyền kiểm soát thị trấn Daloa ở phía tây và thị trấn Bondoukou ở phía đông từ tay các lực lượng của đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo.

Cuộc giao tranh ác liệt bùng ra hôm qua tại thị trấn Duekoue miền tây, một thị trấn chiến lược quan trọng lâu nay do lực lượng ủng hộ ông Gbagbo chiếm đóng.

Các chiến binh của ông Ouattara cho biết họ chiếm được thị trấn này, nhưng lực lượng của ông Gbagbo hôm qua nói rằng thị trấn chưa bị thất thủ.

Cuộc giao tranh diễn ra khi lực lượng ủng hộ ông Ouattara mở cuộc tấn công vào một vài khu vực trong nước.

Ông Gbagbo đã bất chấp áp lực mạnh của quốc tế buộc ông trao quyền cho ông Ouattara, người đã được LHQ và Liên hiệp châu Phi công nhận là đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG