Đường dẫn truy cập

Số tử vong trên tàu du lịch Ý lên tới 5 người


Tàu du lịch Costa Condordia bị mắc cạn ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Ý, 14/1/2012
Tàu du lịch Costa Condordia bị mắc cạn ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Ý, 14/1/2012

Con số những người chết trong tai nạn tàu du lịch Ý đã lên tới 5 sau khi toán tìm kiếm hôm Chủ nhật đã tìm thêm được thi thể của hai người đàn ông lớn tuổi trong phần tầu bị chìm của tàu du lịch Costa Condordia.

Con tàu thật lớn chở hơn 4.000 người đã mắc cạn chiều thứ Sáu ở ngoài khơi bờ biển nước Ý. Đến thứ Bảy, thi thể của hai hành khách Pháp và một thành viên thủy thủ đoàn người Peru được tìm ra rõ ràng là do họ đã nhảy xuống biển Địa Trung Hải nước lạnh cóng trong mùa này.

Việc tìm ra những người thiệt mạng đã hạ giảm số người mất tích xuống còn 15.

Sáng Chủ nhật, một thành viên thủy thủ đoàn bị thương của con tàu gặp nạn đã được trực thăng bốc đi cấp cứu, nâng con số người được cứu lên tới 3. Hôm qua, một cặp vợ chồng Nam Triều Tiên đi hưởng tuần trăng mật đã được giải cứu ra khỏi tàu Costa Concordia. Hai người này không bị thương.

Ít nhất có đến 30 hành khách bị thương.

Nhà chức trách Ý đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân tại sao tàu Costa Condoria lại đụng phải đá ngầm ở ngoài khơi bờ biển Ý. Thuyền trưởng người Ý của tàu này, ông Francesco Schettino, đã bị bắt và đang phải trực diện với những cáo trạng sát nhân. Nhà chức trách Ý nói ông ta đã lái trệch hướng và rồi bỏ tàu.

Những người sống sót mô tả cuộc di tản hỗn loạn và đầy khủng khiếp. Một trong số những hành khách là một người Mỹ. Người này cho biết một số người đã phải tự bơi vào bờ.

Theo nhà chức trách cho hay khi tàu đụng phải đá ngầm, hành khách được chỉ dẫn mặc áo phao và dẫn đến thuyền cứu sinh. Nhưng những người trên tàu nói là thân tàu nghiêng quá gắt và quá nhanh nên không kịp hạ thủy nhiều thuyền cứu sinh.

Chiếc Costa Concordia dài 290 mét với 13 tầng. Tàu có 13 quán rượu, 5 nhà hàng ăn, 4 hồ bơi và 500 phòng sang trọng có bao lơn nhìn ra ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG