Đường dẫn truy cập

Châu Âu chia rẽ về vấn đề di dân Bắc Phi


Hơn 20.000 di dân đã tới Italia qua hòn đảo Lampedusa nhỏ bé ở Địa trung hải kể từ khi bất ổn chính trị nổ ra ở Tunisia và Libya
Hơn 20.000 di dân đã tới Italia qua hòn đảo Lampedusa nhỏ bé ở Địa trung hải kể từ khi bất ổn chính trị nổ ra ở Tunisia và Libya

Các quốc gia Châu Âu bị chia rẽ về cách giải quyết làn sóng di dân ồ ạt rời bỏ khu vực Bắc Phi bất ổn chạy sang Italia.

Rome chỉ trích các nước láng giềng đã không dung chấp điều mà họ mô tả là một 'đợt sóng thần nhân đạo'.

Hơn 20.000 di dân đã tới Italia qua hòn đảo Lampedusa nhỏ bé ở Địa Trung Hải kể từ khi bất ổn chính trị nổ ra ở Tunisia và Libya mấy tháng trước.

Bất chấp sự phản đối từ Pháp và Đức, hôm qua, nhà chức trách Italia đã bắt đầu cấp giấy phép định cư trong 6 tháng cho các di dân, cho phép họ tự do đi lại trong 25 quốc gia của Châu Âu, tức khu vực phi biên giới Schengen tại Châu Âu.

Đáp lại hành động này, Pháp đã tăng cường kiểm soát các đường biên giới tiếp giáp với Italia, trong khi Đức và Áo loan báo đang xem xét các biện pháp tương tự.

Bộ trưởng Nội vụ Đức, Hans-Peter Friedrich, nhấn mạnh nước ông không thể dung chấp làn sóng di dân vì kinh tế tới Châu Âu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Italia Roberto Maroni cho rằng vấn đề này sẽ chứng tỏ liệu một liên hiệp Châu Âu có thật sự hiện hữu hay đó chỉ là một thuật ngữ về địa lý mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG