Đường dẫn truy cập

Israel tăng cường an ninh ứng phó với biểu tình của người Palestine


Thân nhân của Bộ trưởng Palestine Ziad Abu Ain dự tang lễ của ông trong thành phố Ramallah, 11/12/14
Thân nhân của Bộ trưởng Palestine Ziad Abu Ain dự tang lễ của ông trong thành phố Ramallah, 11/12/14

Israel đã tăng cường sự hiện diện của cảnh sát ở Jerusalem trước các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay sau cái chết của một Bộ trưởng Palestine sau một vụ xô xát với các lực lượng an ninh Israel.

Jerusalem mới đây đã chứng kiến một làn sóng bất ổn, gồm các cuộc biểu tình thường xuyên, các vụ chạm trán và các cuộc tấn công nhỏ lẻ tẻ nhưng chết người do người Palestine thực hiện nhắm vào các mục tiêu dân sự và chính phủ Israel.

Nhà chức trách lo sợ các cuộc biểu tình có thể leo thang sau các buổi lễ cầu nguyện chiều thứ Sáu, giữa lúc sự giận dữ đang âm ỉ trong công chúng về cái chết của Bộ trưởng Palestine Ziad Abu Ain.

Bộ trưởng Nội các Abu Ain, 55 tuổi, qua đời sau một vụ đối đầu với các binh sĩ Israel trong cuộc biểu tình hôm thứ Tư, mặc dù đang có tranh cãi về lý do chính xác dẫn tới cái chết của ông Ain.

Băng video cho thấy binh sĩ Israel xô đẩy và nắm cổ và ngực ông Abu Ain, đồng thời dùng hơi ngạt trong khu vực. Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông ngay sau đó, ông Ain không thở được và sau đó ngã bật xuống.

Các bác sĩ Palestine hôm qua nói một cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy ông Ain chết do bị đánh, hít phải hơi ngạt, và không được chăm sóc y tế. Các giới chức Israel nói ông chết vì một cơn suy tim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG