Đường dẫn truy cập

Israel, phe chủ chiến Gaza ngừng tấn công nhau


Xe tăng của Israel tuần tra bên ngoài biên giới Dải Gaza, ngày 24/10/2012
Xe tăng của Israel tuần tra bên ngoài biên giới Dải Gaza, ngày 24/10/2012
Israel và những thành phần chủ chiến người Palestine ở Dải Gaza nói một thỏa thuận ngừng bắn không chính thức được Ai Cập điều giải đã có hiệu lực sau vài ngày xảy ra những vụ bắn rocket và các cuộc không kích trả đũa.

Hôm nay, quân đội Israel cho biết không phát hiện thấy có vụ bắn rocket nào vào cuối ngày thứ Tư, và Israel đã không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào vào Dải Gaza kể từ sáng thứ Tư.

Hai ngày hỏa lực rocket và súng cối Palestine bắn vào miền nam Israel đã làm nhà cửa hư hại và một số người lao động làm việc trên cánh đồng gần biên giới bị thương.

Israel nói vụ oach kích gồm khoảng 80 quả rocket.

Các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza giết chết 4 người Palestine, trong đó có 3 thành viên của nhóm chủ chiến Hamas đang nắm quyền.

Hamas và một nhóm chủ chiến nhỏ có tên Ủy ban Toàn dân Kháng chiến tuyên bố chịu trách nhiệm về những vụ tấn công bằng rốc-ket vào Israel. Họ nói đó là hành động đáp trả sự xâm lược của Israel.

Những thành viên Hamas cáo buộc Israel tìm cách trả thù vì Dải Gaza đã đón tiếp chuyến thăm ngắn ngủi của quốc vương Qatar sáng ngày thứ Ba.

Đó là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia tới Gaza kể từ khi Hamas lên nắm quyền vào năm 2007.

Nhóm chủ chiến Hamas cho biết chuyến thăm của quốc vương Qatar là một thắng lợi trong nỗ lực của nhóm này nhằm chấm dứt sự cô lập về chính trị và kinh tế.

Biên giới Gaza-Israel thỉnh thoảng lại chứng kiến chiến sự bùng phát giữa các phần tử chủ chiến và lực lượng Israel, kể từ khi xảy ra cuộc chiến ngắn ngủi giữa hai bên từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 1 năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG