Đường dẫn truy cập

Bạo động giữa Israel-Palestine


Các cư dân Israel đứng cạnh ngôi nhà bị trúng đạn pháo của các phần tử chủ chiến Palestine
Các cư dân Israel đứng cạnh ngôi nhà bị trúng đạn pháo của các phần tử chủ chiến Palestine

Các phần tử hiếu chiến ở Gaza đã pháo rốc-két và đạn súng cối vào Israel hôm nay, khiến Israel trả đũa bằng các cuộc không kích, tiếp theo sau vụ gia tăng các cuộc tấn công qua lại ở biên giới ngày hôm qua.

Các nguồn tin nói rằng ít nhất một quả rốc-két đã bắn vào thành phố Beersheba ở miền nam Israel hôm nay, trong khi một quả rốc-két tối hôm qua đã rơi gần thành phố cảng Ashdod.

Nhóm chủ chiến Jihad Hồi giáo nhận đã thực hiện các vụ tấn công. Nhóm này nhận đã bắn rốc-két để trả đũa các vụ oanh kích của Israel giết chết người trên Dải Gaza ngày hôm qua.

Các giới chức Palestine nói rằng các cuộc tấn công do quân đội Israel thực hiện dã giết chết ít nhất 8 người, trong đó có 4 thường dân.

Các nguồn tin y tế nói rằng các cuộc oanh kích của Israel hôm qua trúng vào một ngôi nhà ở thành phố Gaza giết chết 3 trẻ em và một người lớn. Quân đội Israel nói rằng vụ oanh kích của họ nhắm vào các phần tử hiếu chiến Palestine đã bắn súng cối vào Israel.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel bày tỏ hối tiếc về việc thường dân vô tội thiệt mạng. Tuy nhiên ông nói rằng đáng tiếc là phe Hamas tiếp tục bắn rốc-két vào thường dân Israel.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon lên án vụ giết hại 4 thường dân Palestine, và lập lại lời lên án các phần tử hiếu chiến Palestine ở Dải Gaza bắn rốc-két vào Israel. Ông Ban nói rằng ông rất lo lắng về tình trạng bạo động gia tăng tại Gaza và miền nam Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG