Đường dẫn truy cập

Hai phần tử chủ chiến tại Gaza bị giết trong cuộc không kích của Israel


Căng thẳng đã tăng giữa hai bên trong tuần qua. Phe chủ chiến Palestine đã bắn hàng chục đạn róckết và dùng đạn cối pháo kích lãnh thổ Israel.
Căng thẳng đã tăng giữa hai bên trong tuần qua. Phe chủ chiến Palestine đã bắn hàng chục đạn róckết và dùng đạn cối pháo kích lãnh thổ Israel.

Phi cơ của Israel đã giết chết 2 phần tử chủ chiến tại dải Gaza hôm nay, giữa lúc quân đội Israel chuẩn bị triển khai một hệ thống phòng thủ mới để bắn hạ đạn rockết xuất phát từ Gaza.

Nhóm Jihad Hồi giáo, một nhóm chủ chiến thường tấn công Israel, nói hai người đàn ông bị giết chết là thành viên của nhóm Jihad Hồi giáo.

Pháp tấn xã trích lời một nữ phát ngôn viên của quân đội Israel, xác nhận tin về cuộc tấn công bà nói rằng chiếc phi cơ của không quân Israel đã đánh trúng “một tổ khủng bố”, mà theo lời bà, đang chuẩn bị phóng một quả rockết vào Israel.

Căng thẳng đã tăng giữa hai bên trong tuần qua. Phe chủ chiến Palestine đã bắn hàng chục đạn róckết và dùng đạn cối pháo kích lãnh thổ Israel, các lực lượng Israel trả đũa bằng cách thực hiện các cuộc không kích.

Quân đội Israel cho biết sẽ khởi sự đưa vào hoạt động một hệ thống chống phi đạn, mang tên là Vòm Sắt trong ngày hôm nay.

Chính quyền Israel nói hệ thống nghênh cản Philippines đạn tốn kém nhiều triệu đôla có khả năng bắn hạ các tên lửa bắn đi trong phạm vi từ 5 đến 70 km.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG