Đường dẫn truy cập

Bom nổ trúng một xe tăng Israel gần biên giới Gaza


Binh sĩ Israel tại căn cứ Zikim gần thành phố Ashkelon
Binh sĩ Israel tại căn cứ Zikim gần thành phố Ashkelon

Quân đội Israel cho hay hôm nay, một binh sĩ đã bị thương nhẹ sau khi một quả bom phát nổ bên cạnh chiếc xe tăng của người quân nhân này tại một vùng biên giới giáp ranh với dải Gaza, đang nằm dưới quyền cai trị của nhóm Hamas.

Vụ việc xảy ra sau khi quân đội nói các chiến đấu cơ của Israel tấn công một tổ đấu tranh Palestine tại miền Bắc dải Gaza hôm qua.

Biên giới giữa Israel và Gaza tương đối yên tĩnh trong mấy ngày gần đây.

Vụ bạo động mới nhất diễn ra giữa lúc Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon công bố một phúc trình, nói rằng các binh sĩ Israel đã sử dụng vũ lực quá tay trong sự cố hôm 15 tháng 5, chống những người biểu tình không mang vũ khí tại Libăng.

Hôm qua, Tổng thư ký Ban Ki Moon nói rằng 7 người biểu tình đã thiệt mạng, và 111 người bị thương khi các lực lượng Israel dùng đạn thật bắn vào một đám đông ước lượng 1.000 người, đã tách ra khỏi một cuộc tụ tập ôn hòa và tiến tới ranh giới do Liên hiệp quốc vẽ ra để phân định biên giới hai bên.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc cũng tố cáo những người biểu tình là “có hành động khiêu khích và bạo động” khi họ ném đá và bom xăng về ph íaIsrael, và mưu toan phá hàng rào tại đường ranh giới giữa Israel và dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG