Đường dẫn truy cập

Rocket của phần tử chủ chiến Palestine giết chết 1 công nhân Thái Lan


Giới hữu trách Israel cho biết quả rocket mà các phần tử chủ chiến Palestine từ Dải Gaza bắn sang miền nam nước này đã làm thiệt mạng một người đàn ông.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do một vụ tấn công kiểu như vậy kể từ khi Israel chấm dứt một cuộc phản công hồi tháng Giêng năm 2009.

Cảnh sát cho biết quả rocket rơi trúng một khu canh tác nông nghiệp gần dải Gaza hôm nay, làm thiệt mạng một công nhân trang trại người Thái Lan.

Một nhóm ngưỡng mộ tổ chức al-Qaida tự xưng là Ansar al-Sunni đã đứng ra nhận trách nhiệm.

Tổ chức này đã ra một thông cáo nói rằng vụ tấn công nhằm để trả đũa cho sự ‘xâm lược của chủ nghĩa phục quốc Do Thái’ nhắm vào người dân ở Jerusalem cũng như các cuộc tấn công vào các địa điểm linh thiêng Hồi giáo trong khu vực.

Vụ tấn công xảy ra một giờ sau khi giới chức phụ trách chính sách đối ngoại của EU, bà Catherine Ashton, đang có chuyến thăm chớp nhoáng tới Gaza – trong khuôn khổ một chuyến công du trong vùng để thúc đẩy các nỗ lực hòa bình.

Bà Ashton nói rằng bà lên án bất kỳ hình thức bạo lực nào. Bà cũng kêu gọi các bên thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Trung Đông.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã ra một thông cáo lên án vụ tấn công bằng rocket.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG