Đường dẫn truy cập

Người Palestine trong cuộc trao đổi tù nhân đến các nước tiếp nhận


16 cựu tù nhân Palestine, trong đó có 1 phụ nữ, đã đến Damascus, Syria ngày hôm nay
16 cựu tù nhân Palestine, trong đó có 1 phụ nữ, đã đến Damascus, Syria ngày hôm nay

Một nhóm người Palestine trong danh sách những người bị trục xuất theo thỏa thuận trao đổi tù nhân với Israel đã bắt đầu đến các nước tiếp nhận họ.

Truyền thông nhà nước Syria cho hay 16 cựu tù nhân, trong đó có 1 phụ nữ, đã đến Damascus ngày hôm nay.

Trước đó, 11 cựu tù nhân Palestine cũng đã tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng cộng, khoảng 40 người Palestine đang bị trục xuất, có thể do lo ngại về an ninh.

Các giới chức Israel đã cho phép hơn 400 người Palestine khác được trở về khu Bờ Tây và Gaza, nơi họ đã được hân hoan chào đón.

Các tù nhân được thả trong khuôn khổ một thỏa thuận để đổi lại việc trả tự do cho Gilad Shalit, một binh sĩ Israel bị phe chủ chiến Palestin bắt giữ hồi năm 2006.

Hàng ngàn người chúc mừng đã xếp hàng dọc các đường phố ở Mitzpeh Hila, quê nhà của Shalit để chào đón anh trở về ngày hôm qua, vài giờ sau khi anh được các thủ lĩnh Hamas trả tự do.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Ai Cập ngay sau khi được thả, Shalit tỏ ra bối rối khi anh trả lời các câu hỏi của phóng viên trong lúc các chiến binh Hamas bịt mặt đứng đằng sau.

Khi được hỏi liệu anh có ủng hộ việc trả tự do cho các tù nhân Palestine hay không, anh trả lời rằng anh sẽ vui được thấy họ tự do nếu họ ngưng không chiến đấu chống lại Israel. Anh cũng nói rằng anh nhớ gia đình và bạn bè.

Theo thỏa thuận trao đổi tù nhân do Ai Cập làm trung gian, Israel sẽ thả thêm 550 tù nhân Palestin trong vòng 2 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG