Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Israel không tin sẽ có một nước Palestine trước 2012


Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman nói rằng không có cơ hội thành lập một quốc gia Palestine độc lập trong vòng 2 năm tới đây.

Ông Lieberman cho biết ông là người lạc quan nhưng không tin là sẽ có một quốc gia Palestine trước năm 2012, như chỉ tiêu của các nhà thương thuyết quốc tế.

Ông Lieberman cho biết như thế ngày hôm nay, trước khi đặc sứ Hoa Kỳ George Mitchell trở lại khu vực Trung Đông để điều giải một vòng đàm phán gián tiếp khác nữa giữa Israel với Palestine.

Phát biểu này đã gặp phải sự chỉ trích của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. Ông này nói rằng ông Lieberman gây cản trở cho các nỗ lực hòa bình quốc tế.

Phát biểu của ông Lieberman được đưa ra sau cuộc họp với ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Nga là một thành viên của Nhóm Bộ Tứ Trung Đông, còn bao gồm Hoa Kỳ, Liên hiệp quốc và Liên hiệp Âu châu.

Palestine muốn lập một quốc gia, với thủ đô là Đông Jerusalem, trên những phần đất mà Israel đã chiếm trong cuộc chiến tranh năm 1967.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp nhận ý tưởng thành lập một nước Palestine, nhưng với những điều kiện khắt khe và Palestine không được kiểm soát Đông Jerusalem.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG