Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Israel tìm kiếm người biểu tình Syria vượt biên giới


Quân đội Israel tập trung gần khu vực biên giới Israel-Syria gần làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan, ngày 16/5/2011
Quân đội Israel tập trung gần khu vực biên giới Israel-Syria gần làng Majdal Shams ở Cao nguyên Golan, ngày 16/5/2011

Cảnh sát Israel hôm nay đã tiến hành tìm kiếm những người biểu tình Syria vượt qua biên giới ở khu vực Cao nguyên Golan hiện nằm dưới sự chiếm đóng của Israel, một ngày sau khi binh sĩ Israel nổ súng làm ít nhất 15 người thiệt mạng khi những người biểu tình ủng hộ Palestine biểu tình đánh dấu ngày Israel lập quốc.

Phát ngôn viên cảnh sát Micky Rosenfeld nói cảnh sát đã tiến hành lục soát thị trấn Majdal Shams ở Cao Nguyên Golan để tìm kiếm các nghi can.

Ông Rosenfeld nói họ đã bắt một người đàn ông không vũ trang từ Syria đang tìm cách đi vào miền trung Israel.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã tuyên bố ba ngày để tang cho 15 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình dọc theo biên giới Israel, Syria, Li băng và Dải Gaza một ngày trước đó.

Các cuộc biểu tình của người Palestine đánh dấu ngày họ gọi là ‘Naqba’ tức ‘thảm họa’, để nói tới việc các gia đình Palestine bị đánh bật khỏi nơi sinh sống khi quốc gia Israel được thành lập năm 1948.

Binh sĩ Israel bắn người người biểu tình để ngăn họ tràn sang israel.

Israel hôm nay thông báo sẽ nộp đơn phản đối Li băng và Syria lên Liên Hiệp Quốc (LHQ) vì vi phạm luật quốc tế và vi phạm các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Li băng đã nộp đơn phản đối Israel lên LHQ, và Syria lên án Israel vì đã bắn vào người biểu tình, gọi hành động này là ‘tội ác’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG