Đường dẫn truy cập

Israel: Vụ tấn công đẫm máu tại biên giới là 'lời cảnh tỉnh' cho Ai Cập


Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak thăm khu vực biên giới phía nam, ngày 6/8/2012
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak thăm khu vực biên giới phía nam, ngày 6/8/2012
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak tuyên bố ông hy vọng vụ tấn công đẫm máu tại biên giới nhắm vào các binh sĩ biên phòng Ai Cập gần dải Gaza và Israel sẽ có tác động như một “lời cảnh tỉnh” để cho Ai Cập tăng cường an ninh biên giới của họ trên bán đảo Sinai.

Nhiều kẻ vũ trang đã giết chết 16 lính canh phòng biên giới Ai Cập rồi tìm cách vượt qua biên giới Israel trên hai chiếc xe đánh cắp.

Quân đội Israel cho biết một chiếc xe phát nổ và chiếc thứ hai đã băng ngang biên giới trước khi bị phá hủy bởi một cuộc không kích của Israel.

Bộ trưởng Barak hôm nay cho một một ủy ban quốc hội biết rằng lực lượng Israel đã hạ sát 8 phần tử chủ chiến.

Phát ngôn viên chính của quân đội Israel cho biết các báo cáo của cơ quan tình báo đã giúp họ ngăn chặn được cuộc tấn công.

Ai Cập đã đóng cửa biên đường giới Rafah ngang qua Gaza đế đối phó với cuộc tấn công mà Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi mô tả là một hành động hèn nhát.

Bán đảo Sinai càng ngày càng lâm vào tình trạng vô pháp luật từ khi xảy ra vụ lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hồi năm ngoái.

Các phần tử chủ chiến trên bán đảo này đã nhắm mục tiêu tấn công vào các lực lượng an ninh Ai Cập, làm nổ tung những đường ống cung cấp khí đốt cho Israel và Jordan và hạ sát các binh sĩ Israel trong các cuộc tấn công ngang biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG