Đường dẫn truy cập

Israel nói chưa có kế hoạch tấn công Iran


Người đứng đầu cơ quan tình báo Israel Meir Dagan
Người đứng đầu cơ quan tình báo Israel Meir Dagan

Người đứng đầu cơ quan tình báo Israel mới về hưu nói chính phủ Israel không có kế hoạch tấn công vào chương trình hạt nhân của Iran ngay vào lúc này, một chương trình mà Hoa Kỳ và đồng minh nghi là Iran nhằm chế tạo vũ khí.

Trong lời bình luận được loan tải trên truyền thông Israel vào hôm thứ Năm, ông Meir Dagan nói ông không biết bất cứ quyết định nào của chính phủ nhằm tấn công vào những cơ sở hạt nhân của Iran vào năm 2011 hay 2012.

Ông Dagan là người đứng đầu cơ quan tình báo Mossad của Israel cho đến khi về hưu vào tháng 9 năm ngoái. Lời bình luận của ông được đưa ra hôm thứ Tư tại trường đại học Tel Aviv là lời bình luận đi xa nhất của ông về chính sách ngoại giao kể từ khi về hưu.

Iran phủ nhận những cáo buộc nói là Iran tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân và nói công việc của họ là sản xuất điện lực dùng cho mục đích hòa bình. Israel coi một nước Iran có vũ khí hạt nhân là mối đe dọa cho sự tồn tại của Israel vì các nhà lãnh đạo Iran vẫn đưa ra lời kêu gọi tiêu diệt quốc gia Do Thái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG