Đường dẫn truy cập

Israel đánh phá các mục tiêu Hamas trong cuộc tiến công trên bộ ở Gaza


Binh sĩ Israel gần biên giới với Gaza, ngày 19/7/2014.
Binh sĩ Israel gần biên giới với Gaza, ngày 19/7/2014.

Quân đội Israel cho biết họ đã đẩy lui một vụ đột kích xuyên biên giới thông qua đường hầm và phát giác mười mấy đường hầm chạy vào Israel, trong khi nhân viên y tế Palestine nói rằng những vụ không kích và pháo kích mới đây của Israel gây tử vong cho 25 người Palestine nữa.

Hôm nay các giới chức Palestine cho biết ít nhất 325 người Palestine thiệt mạng kể từ ngày 8 tháng 7, khi Israel gia tăng những vụ không kích ở Gaza để tìm cách ngăn chận những vụ bắn rocket vào Israel.

Giới hữu trách Israel cho biết một quả rocket bắn đi từ Gaza hôm nay đã giết chết một người đàn ông gần thành phố Dimona ở miền nam. Nạn nhân này là công dân thứ nhì của Israel bị thiệt mạng trong vụ bạo động, bên cạnh một binh sĩ Israel thiệt mạng vì bị lực lượng bạn bắn lầm.

Trong lúc cuộc tiến công trên bộ của Israel vào Dải Gaza hôm nay tiếp diễn sang tới ngày thứ ba, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đang trên đường đi Trung Đông để giúp điều giải vụ xung đột giữa Israel và phe Hamas, là phe nắm quyền kiểm soát Dải Gaza.

Quân đội Israel cho hay từ khi cuộc hành quân bắt đầu tối thứ năm họ đã đánh trúng khoảng 200 vị trí của quân khủng bố, trong đó có hơn 20 đường hầm được dùng để xâm nhập Israel và vận chuyển vũ khí và thuốc nổ. Israel nói rằng hơn 20 phần tử hiếu chiến đã bị hạ sát.

Trong khi đó, các phần tử chủ chiến Palestine tiếp tục bắn rocket vào Israel. Nhiều quả rocket đã bị bắn rơi bởi hệ thống phòng thủ phi đạn của Israel có tên là Vòm Sắt.

Tối thứ sáu, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tiến hành một cuộc họp khẩn để thảo luận vụ khủng hoảng Gaza.

Đại sứ Palestine Riyad Mansour nói rằng Israel phạm tội ác chiến tranh và vi phạm nhân quyền chống lại nhân dân Palestine. Đại sứ Israel Ron Prosor nói rằng Israel không có chọn lựa nào khác hơn là phát động cuộc tiến công vào Gaza để giảm thiểu khả năng khủng bố của Hamas. Ông nói rằng Hamas “đã bác bỏ mọi đề nghị để phục hồi tình trạng yên tĩnh.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG