Đường dẫn truy cập

Một ký giả truyền hình Iraq bị các phần tử vũ trang sát hại


Một ký giả truyền hình Iraq bị các phần tử vũ trang sát hại
Một ký giả truyền hình Iraq bị các phần tử vũ trang sát hại

Cảnh sát Iraq cho hay các phần tử vũ trang đã giết chết một ký giả truyền hình Iraq tại nhà riêng của ông tại thành phố Mosul ở Bắc Iraq.

Cảnh sát nói những kẻ tấn công đã xông vào nhà của ký giả Mazin Mardan hôm Chủ nhật, và bắn ông chết. Ký giả Mardan làm việc cho đài truyền hình vệ tinh Al-Mousiliyah.

Tổ chức Ký giả Không Biên giới, chuyên bênh vực các nhà báo, nói bạo động tại Iraq đã giết chết hơn 230 nhà báo và nhân viên truyền thông, kể từ năm 2003, khi Hoa Kỳ lãnh đạo cuộc tiến quân vào Iraq.

Con số nhà báo bị sát hại đã khiến chiến tranh Iraq trở thành cuộc tranh chấp gây nhiều tử vong nhất đối với giới truyền thông, tính từ sau Thế chiến thứ Hai.

Trong các vụ bạo động khác, quân đội Hoa Kỳ cho hay một binh sĩ Mỹ đã bị bắn chết hôm Chủ nhật trong một chiến dịch quân sự ở Bắc Iraq.

Nguồn tin này không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Đây là binh sĩ Mỹ thứ 3 bị giết chết vì đạn thù tại Iraq, kể từ khi Hoa Kỳ chấm dứt sứ mạng chiến đấu tại nước này vào ngày 31 tháng 8 năm nay, và chuyển từ chiến đấu sang vai trò cố vấn và hỗ trợ cho các lực lượng quân sự Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG