Đường dẫn truy cập

Iraq: Hàng chục người thiệt mạng ở Karbala


Hiện trường sau một vụ đánh bom tự sát bên ngoài thành phố thiêng Karbala của người Shia ở miền nam Iraq, ngày 20/1/2011
Hiện trường sau một vụ đánh bom tự sát bên ngoài thành phố thiêng Karbala của người Shia ở miền nam Iraq, ngày 20/1/2011

Khoảng 45 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe tự sát bên ngoài thành phố thiêng Karbala của người Shia ở miền nam Iraq.

Các giới chức cho biết các vụ nổ khác nhau xảy ra hôm thứ Năm, trong khi các tín đồ tập hợp để tham dự một lễ hội tôn giáo Shia là Arbain. Ít nhất 150 đã bị thương.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm.

Lễ hội Arbain đánh dấu việc kết thúc thời kỳ để tang thường niên đối với một vị Imam Shia là Hussein, qua đời hồi thế kỷ thứ 7. Sự kiện này kết thúc vào thứ Ba.

Trong tuần này các vụ đánh bom tự sát gia tăng ở Iraq, mà một số nhắm vào lực lượng an ninh Iraq. Hôm thứ Ba, một kẻ đánh bom tự sát tự làm nổ tung mình giữa các nhân viên cảnh sát ở Tikrit, làm 50 người chết.

Sớm hôm nay, một kẻ đánh bom tự sát khác đã kích ngòi nổ một chiếc ô tô chứa đầy thuốc nổ bên ngoài trụ sở của cảnh sát tại thành phố miền trung Diyala làm ba người thiệt mạng.

Tại Baquba hôm qua, ít nhất 12 người chết khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ một chiếc xe cứu thương bên ngoài một trung tâm huấn luyện cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG