Đường dẫn truy cập

8 người chết vì bạo động tại Iraq


Cảnh sát kiểm tra 1 chiếc xe tại 1 trạm kiểm soát ở Baghdad, Iraq
Cảnh sát kiểm tra 1 chiếc xe tại 1 trạm kiểm soát ở Baghdad, Iraq

Chính quyền Iraq loan tin một loạt các cuộc tấn công bằng bom và súng khắp nước đã giết chết ít nhất 8 người, phần đông là nhân viên an ninh Iraq, từ chiều Chủ nhật đến thứ Hai.

Trong những cuộc tấn công gây tử vong nhiều nhất, một trái bom gài bên đường đã phát nổ tại miền tây Baghdad, giết chết 3 cảnh sát viên, trong lúc một xe bom phát nổ tại thị trấn miền tây Fallujah, giết chết 2 người, một trong hai là cảnh sát viên.

Tại nơi khác, một trái bom gài ven đường đã gây thiệt mạng cho 1 binh sỹ Iraq tại thành phố Mosul ở miền bắc và một sỹ quan Iraq đã bị các tay súng hạ sát ở phía đông Baghdad. Các tay súng còn dùng súng hãm thanh giết một thành viên đảng Liên đoàn Ái quốc Kurdistan tại tỉnh Diyala ở đông bắc.

Chính quyền Iraq cũng loan tin về 2 vụ đánh bom tự sát hôm thứ Hai.
Trong 1 vụ, kẻ tấn công làm bị thương 5 nhân viên an ninh Iraq tại quận Bab al-Muadham ở ngay trung tâm Baghdad.

Trong vụ còn lại, tay đánh bom tấn công 1 tòa nhà chính phủ thuộc địa phương tại thị trấn miền tây Haditha, làm bị thương 1 cảnh sát viên.

Tình trạng bạo động tại Iraq đã hạ giảm đáng kể kể từ cao điểm bạo động giáo phái từ năm 2006 tới năm 2007, nhưng quân nổi dậy Sunni và quân chủ chiến Shi’ite vẫn tiếp tục những vụ đánh bom và các vụ tấn công khác, phần đông nhắm vào lực lượng an ninh Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG