Đường dẫn truy cập

Iran cho biết sẽ trả tự do cho 1 trong 3 người mà họ giam giữ


Iran cho biết sẽ trả tự do cho 1 trong 3 người bị họ bắt giam từ hơn 1 năm nay.

Một tin nhắn được gửi đi từ Bộ Văn Hóa Iran hôm thứ Năm nói rằng một trong số những người Mỹ này sẽ được trả tự do vào sáng thứ Bảy tại Teheran.

Nhà cầm quyền Iran chưa cho biết là người Mỹ nào sẽ được thả.

Ba người Mỹ Shane Bauer, Sarah Shourd and Josh Fattal đã bị bắt vào ngày 31 tháng Bảy năm 2009 dọc theo biên giới Iran-Iraq. Thân nhân 3 người này cho biết là họ đang thực hiện chuyến đi bộ thể thao đường trường ở miền bắc Iraq và vô tình băng qua biên giới đi lạc vào lãnh thổ Iran.

Nhà cầm quyền Iran qui cho họ tội do thám.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ chưa được xác nhận về dự tính trả tự do này. Phát ngôn viên Mark Toner của bộ cho biết Hoa Kỳ đang tìm kiếm thêm thông tin từ các nhà ngoại giao Thụy Sỹ, là đại diện cho quyền lợi của Hoa Kỳ ở Iran.

Cả ông Toner lẫn phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Robert Gibbs đều khuyến nghị Iran hãy trả tự do cho cả ba người Mỹ bị họ bắt giam.

Các hãng thông tấn tây phương trích dẫn lời các giới chức Iran nói rằng các ký giả dã được mời tham dự lễ đánh dấu trả tự do vào thứ Bảy. Nghi lễ sẽ diễn ra tại khách sạn Estaghlal, cũng là nơi mà các bà mẹ của ba người Mỹ này đã lưu ngụ khi đến thăm con vào tháng Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG