Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Iran 'sợ chính người dân của mình'


Các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Tehran diễn ra trùng với những cuộc mít-tinh mừng kỷ niệm ngày thành lập nước Hồi giáo Iran
Các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Tehran diễn ra trùng với những cuộc mít-tinh mừng kỷ niệm ngày thành lập nước Hồi giáo Iran

Hoa Kỳ cho rằng mưu toan của Iran nhằm ngăn chận hầu như toàn bộ việc tường thuật về những cuộc biểu tình ngày hôm qua cho thấy rằng chính phủ Iran “sợ hãi chính người dân của mình.”

Phát ngôn viên PJ Crowley của Bộ Ngoại giao Hoa kỳ nêu lên sự kiện là đài truyền hình vệ tinh, điện thoại và dịch vụ internet ở Iran bị ngăn chận và nói rằng “việc phong tỏa thông tin” như vậy cho thấy nhà cầm quyền run sợ trước người dân của mình.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ ở Tehran diễn ra trùng với những cuộc mít-tinh mừng kỷ niệm năm thứ 31 ngày thành lập nước Hồi giáo Iran.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng Iran đã làm cho công dân của mình bị cô lập với thế giới bên ngoài. Ông nói thêm rằng thế giới muốn chính phủ Iran tôn trọng các quyền của người dân.

Những nhân vật tranh đấu của phe đối lập nói rằng lực lượng an ninh Iran cũng đã dùng lựu đạn cay, dùi cui và những vụ bắt bớ để trấn áp người biểu tình.

Tố cáo vừa kể chưa thể được kiểm chứng một cách độc lập vì Iran không cho phép ký giả nước ngoài tường thuật về các cuộc biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG