Đường dẫn truy cập

Iran bắt con trai của lãnh tụ đối lập Mehdi Karroubi


Lãnh tụ đối lập Iran Mehdi Karroubi
Lãnh tụ đối lập Iran Mehdi Karroubi

Trang web của lãnh tụ đối lập Iran Mehdi Karroubi cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt một trong những người con trai của ông và tìm cách bắt một gnuoi con trai thứ nhì.

Bản tin trên trang web này ngày hôm nay nói rằng các lực lượng an ninh đã vào nhà ông Ali Karroubi tối thứ Hai và bắt ông cùng với vợ. Người vợ sau đó đã được thả.

Trang web này cũng nói rằng các lực lượng an ninh vào nhà ông Hossein Karroubi nhưng không bắt được ông vì ông không có ở nhà.

Trang web đối lập này cho hay lực lượng an ninh cũng vào nhà ông Mehdi Karroubi tối thứ hai và tịch thu các loại “sách vở và giấy tờ.”

Trước đó giới hữu trách Iran đã ra lệnh quản thúc tại gia ông Mehdi Karroubi và một lãnh tụ đối lập khác là ông Mir Hossein Mousavi.

Hai nhân vật này là người lãnh đạo Phong trào Xanh, là nhóm đã tổ chức một cuộc mít-tinh ở Tehran hôm 14 tháng 2. Đó là cuộc biểu tình lớn nhất trong vòng hơn mộ năm của phe đối lập.

Những người biểu tình của phong trào này đã xuống đường để định biểu tình hôm Chủ nhật vừa qua nhưng đã bị các lực lượng an ninh ngăn chặn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG