Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi giải quyết vấn đề hạt nhân của Iran qua đường lối ngoại giao


Tổng thư ký Ban Ki-moon kêu gọi giải quyết cuộc tranh chấp về hạt nhân giữa Iran với phương Tây bằng thương thuyết thay vì bằng hành động quân sự
Tổng thư ký Ban Ki-moon kêu gọi giải quyết cuộc tranh chấp về hạt nhân giữa Iran với phương Tây bằng thương thuyết thay vì bằng hành động quân sự

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi giải quyết qua thương thuyết cuộc tranh chấp về hạt nhân giữa Iran với phương Tây thay vì bằng những hành động quân sự.

Phát ngôn viên của ông Ban Ki-moon hôm thứ Năm nói người đứng đầu Liên Hiệp Quốc tin ngoại giao là phương thức duy nhất để giải quyết vấn đề.

Những tin mới đây trong giới truyền thông Israel cho biết chính phủ Israel đang cứu xét tới việc tấn công những địa điểm hạt nhân của Iran để chấm dứt điều mà các cường quốc Tây phương nghi ngờ là một chương trình của Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế công bố một phúc trình hôm thứ Ba nói có những bằng chứng đáng tin cậy về nỗ lực của Iran thiết kế vũ khí hạt nhân.

Iran bác bỏ phúc trình này và đoan quyết chương trình hạt nhân của họ nhằm mục đích hòa bình.

Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Martin Nesirky nói ông Ban Ki-moon tin là “đó là trách nhiệm của Iran” trong việc chứng minh tính chất hòa bình của chương trình này.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm thứ Năm nói Iran sẽ đáp trả bất cứ cuộc tấn công quân sự nào của Israel hay đồng minh chính là Hoa Kỳ bằng “những cái tát mạnh và nắm đấm sắt”.

Tuy nhiên trong một bài phát biểu được truyền hình toàn quốc trước các sinh viên võ bị ở Tehran, ông Khamenei nói Iran không có ý định khơi mào một cuộc xung đột.

Đây là những lời bình luận nặng nề nhất của Iran vì các giới chức Israel trong những ngày vừa qua đã bắt đầu bàn luận về khả năng thực hiện hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Iran Mamouh Ahmadinejad hôm thứ Tư nói Iran sẽ không lùi bước 'một tí xíu nào' trong các hoạt động hạt nhân của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG