Đường dẫn truy cập

Iran nói sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào bằng ‘nắm đấm sắt’


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã cảnh báo Hoa Kỳ và Israel chớ nên tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, đồng thời tuyên bố rằng nước ông sẽ đáp trả hành động như vậy bằng ‘những cái tát mạnh và nắm đấm sắt’.

Trong một bài phát biểu được truyền hình toàn quốc trước các học viên quân sự ở Tehran hôm nay, ông Khamenei nói Iran không có ý định khơi mào một cuộc xung đột. Nhưng ông này nói Iran sẽ phản công.

Đây là những lời bình luận nặng nề nhất của Iran kể từ khi giới chức Israel những ngày vừa qua bàn luận về khả năng thực hiện hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Iran. Israel và phương Tây nghi ngờ Iran tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc chương trình dân sự.

Tehran bác bỏ cáo buộc này.

Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế (IAEA) hôm thứ Ba công bố phúc trình nói rằng tổ chức này có bằng chứng ‘đáng tin cậy’ về nỗ lực của Iran nhằm thiết kế vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Iran bác bỏ cáo buộc này và tuyên bố nước ông sẽ không lùi bước ‘một tí xíu nào’ trong các hoạt động hạt nhân của mình. Iran nói các hoạt động này nhằm sản xuất năng lượng hạt nhân với mục đích dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG