Đường dẫn truy cập

Anh yêu cầu Iran ngưng việc trừng phạt bằng ném đá


Ngoại trưởng Anh William Hague gia nhập vào danh sách ngày càng tăng các giới chức phương Tây và những tổ chức nhân quyền chỉ trích Iran về dự tính của nước này ném đá cho đến chết một người đàn bà phạm tội ngoại tình.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Hague gọi ném đá là một “hình phạt thời trung cổ” không có chỗ đứng trong thế giới tân tiến và ông yêu cầu Iran ngưng việc thi hành hình phạt này. Ông nói Tehran tiếp tục áp dụng cổ tục này cho thấy Iran “vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn”.

Các tổ chức nhân quyền cho biết Tòa án Iran lúc đầu tiên kết tội bà Sakineh Mohammadi Ashtiani “có mối liên hệ bất chánh” vào năm 2006. Người mẹ 43 tuổi có hai con này đã bị đánh 99 roi.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền trích lời ông Mohammad Mostafaei, luật sư của bà Ashtiani nói là ông sợ rằng việc thi hành hình phạt đối với thân chủ ông thế nào cũng xảy ra.

Trước đó trong tháng này, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley nói là Hoa Kỳ quan tâm nghiêm trọng vì “hình phạt này không phù hợp với tội trạng”. Ông cũng nói trường hợp này gây nên mối quan ngại đáng kể về nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG