Đường dẫn truy cập

Đánh bom kép ở Đông Nam Iran làm 22 người thiệt mạng


Một vụ đánh bom kép bên ngoài một đền thờ Hồi giáo Shia nổi tiếng ở đông nam Iran làm ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có các tín đồ cũng như các thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng đầy quyền lực của nước này.

Các vụ tấn công cuối ngày thứ Năm còn làm bị thương hơn 100 người khác tại nhà thờ chính ở Zahedan, thủ phủ của tỉnh Sistan-Baluchistan, và xảy ra khi các tín đồ Shia tổ chức sinh nhật của cháu trai Đấng tiên tri Muhammad là Imam Hussein. Ngày này cũng được đặt mỗi năm để vinh danh Lực lượng Vệ binh Cách mạng.

Các giới chức Iran nói rằng họ sẽ tiếp tục các cuộc điều tra, dù tổ chức chiến binh Hồi giáo Sunni đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên website của mình rằng họ đã gây ra các vụ đánh bom. Nhóm này nói tiến hành các vụ tấn công để trả đũa cho việc hành hình thủ lĩnh của nhóm này hồi tháng sáu là Abdolmalek Rigi. Iran đã kết án thủ lĩnh chiến binh tội khủng bố.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã lên án các vụ tấn công hôm thứ Năm. Bà nêu ra rằng tình trạng bạo lực làm nổi bật sự cần thiết là cộng đồng quốc tế phải tiếp tục chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG