Đường dẫn truy cập

Iran bắt giữ 5 chức sắc đạo Baha’i


Một nhật báo Iran hôm Chủ Nhật nói rằng 5 chức sắc hàng đầu của đạo Baha’i đã bị bắt giữ. Đạo Baha’i là một tôn giáo bị đặt ra ngoài vòng pháp luật ở Iran.

Nhật báo Javan, vốn có quan hệ mật thiết với chính phủ Iran, nói rằng nhà chức trách đã bắt giữ 5 nhà lãnh đạo Baha’i tại Tehran.

Bản tin này cho biết một trong 5 người bị bắt là Niki Khanjani, con gái của một nhà lãnh đạo Baha’i đã bị tống giam từ năm 2008 tới nay.

Hồi tháng trước, 7 chức sắc Baha’i đã bị truy tố ra tòa về các tội mà họ bị cáo buộc, là làm gián điệp và hợp tác với Israel.

Một phát ngôn viên của Baha’i tại Genève, bà Diane Ala’i, nói một số chức sắc Baha’i bị truy tố ra tòa, đã bị buộc phải đưa ra những lời thú tội hoàn toàn không thể nào là sự thực.

Theo dự kiến, các giới chức Mỹ sẽ ngỏ lời tại một buổi họp của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Genève, để kêu gọi Iran hãy cải thiện thành tích nhân quyền của mình.

Cộng đồng quốc tế Baha’i nói nhà chức trách Iran đã giết chết hoặc hành quyết tổng cộng 200 thành viên Baha’i, kể từ sau cuộc Cách mạng Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG