Đường dẫn truy cập

TT Obama chuẩn bị ký thành luật các biện pháp chế tài Iran


Tổng thống Barack Obama sẽ ký thành luật một chương trình gồm các biện pháp trừng phạt tài chính và năng lượng mới và cứng rắn hơn đối với Iran vì chương trình hạt nhân của nước này.

Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama sẽ ký luật trừng phạt nhắm vào lĩnh vực ngân hàng và năng lượng Iran vào tối thứ Năm.

Tuần trước, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua các biện pháp chế tài cấm các công ty tham gia bán các sản phẩm dầu khí tinh chế cho Iran được tham gia thị trường Hoa Kỳ.

Các biện pháp này còn cấm các ngân hàng nước ngoài tiếp cận hệ thống tài chính Hoa Kỳ nếu họ từng làm ăn với các định chế Iran hoặc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Tháng trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua vòng chế tài trừng phạt thứ tư đối với Iran vì nước này từ chối ngưng chương trình làm giàu uranium.

Liên hiệp châu Âu sau đó cũng áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Iran bao gồm lệnh cấm về các khoản đầu tư mới, hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ cho ngành khí tự nhiên và dầu của Iran.

Iran nói rằng chương trình hạt nhân của nước này có mục đích hòa bình, nhưng các quốc gia phương Tây nghi ngờ Tehran tìm cách sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG