Đường dẫn truy cập

Núi lửa Merapi phun trào


Núi lửa Merapi phun trào tối thứ ba sau nhiều ngày rung chuyển khiến giới hữu trách ra lệnh di tản những làng mạc xung quanh
Núi lửa Merapi phun trào tối thứ ba sau nhiều ngày rung chuyển khiến giới hữu trách ra lệnh di tản những làng mạc xung quanh

Các khoa học gia Indonesia cho biết núi lửa hoạt động nhiều nhất nước, Núi Merapi, đã phun trào sau nhiều ngày rung chuyển khiến giới hữu trách ra lệnh di tản những làng mạc xung quanh.

Các chuyên gia núi lửa nói rằng Núi Merapi trên đảo Java bắt đầu phun trào hồi tối thứ 3, phun tro và hơi nóng đến các làng mạc chung quanh.

Các nhà báo trong vùng loan tin dân làng không tuân lệnh cảnh báo di tản đã kinh hoảng chạy trốn. Một em bé 2 tháng đã chết khi mẹ em chạy khỏi vùng này.

Trước đó giới hữu trách đã di tản vài ngàn trẻ em và người già từ những ngôi làng trên sườn núi. Nhưng hàng ngàn dân làng khác vẫn ở lại để chăm nom gia súc và mùa màng của họ.

Một ký giả của hãng Reuters cho biết 6 người bị thương vì tro nóng và đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Núi Merapi đã phun trào năm 2006, giết chết 2 người. Một vụ phun trào tương tự năm 1994 giết chết hơn 60 người, và có 1.300 người thiệt mạng vì vụ phun trào vào năm 1930.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG