Đường dẫn truy cập

Indonesia sắp tập trận quy mô ở Biển Đông


Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa) đi trên boong tàu Hải quân Indonesia KRI Imam Bonjol cùng một số thành viên trong nội các của ông, ở Natuna, Indonesia, 23/6/2016.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo (giữa) đi trên boong tàu Hải quân Indonesia KRI Imam Bonjol cùng một số thành viên trong nội các của ông, ở Natuna, Indonesia, 23/6/2016.

Lực lượng võ trang Indonesia (TNI) sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận quy mô bao gồm sự tham gia của 3 nhánh lực lượng tại khu vực quần đảo Natuna ở Biển Đông, theo các nguồn tin từ đại bản doanh của TNI cho tạp chí quốc phòng IHS Jane's biết ngày 3/10.

Cuộc tập trận Angkasa Yudha bắt đầu từ ngày 6/10 với màn thao dượt của các máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, trực thăng tiện ích thuộc Không lực Indonesia và các lực lượng đặc nhiệm trên bộ.

Cuộc diễn tập sẽ mô phỏng một cuộc không kích và tái chiếm một đường băng bị chiếm đóng, diễn ra trên đảo Pulau Natuna Besar nằm gần ‘đường chín đoạn' mà Bắc Kinh đơn phương tuyên bố thuộc chủ quyền của mình.

Cuộc tập trận Angkasa Yudha thoạt đầu dự tính sẽ diễn ra trên đảo Belitung, Đông Sumatra, nhưng sau đó được chuyển đến khu vực quần đảo Natuna. Nguyên do sự thay đổi này chưa được công bố rõ ràng.

Các đợt diễn tập trên không sẽ được tiếp nối bằng cuộc diễn tập Armada Jaya từng diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua. Giống như cuộc tập trận Angkasa Yudha, cuộc tập trận Armada Jaya cũng sẽ được tiến hành trong và quanh các vùng biển của khu vực quần đảo Natuna.

Trong cuộc tập trận Armada Jaya này, hải quân Indonesia sẽ thử phóng phi đạn chống tàu ngầm C-802.

Tiếp theo sẽ là các cuộc diễn tập trên bộ của lục quân Indonesia trên cùng khu vực.

XS
SM
MD
LG