Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì hai thiên tai tại Indonesia lên đến trên 400 người


Markus (phải) và em gái Lisna khóc sau khi tìm thấy người mẹ đã mất của họ ở làng Munte, Tây Sumatra, Indonesia, 29/10/2010
Markus (phải) và em gái Lisna khóc sau khi tìm thấy người mẹ đã mất của họ ở làng Munte, Tây Sumatra, Indonesia, 29/10/2010

Các giới chức lo về thiên tai tại Indonesia hôm thứ Sáu gặp nhiều khó khăn để chuyển hàng cứu trợ đến các nạn nhân sóng thần trong khi núi lửa đang tiếp tục phun khí độc và tro bụi.

Tại trung bộ Java, núi lửa Merapi vốn đã làm thiệt mạng 33 người và buộc 40.000 người khác phải di tản, lại phun trào hôm thứ Sáu dù rằng chưa có phúc trình thêm về thiệt hại.

Hoạt động của núi lửa cùng với sóng thần xảy ra hôm thứ Hai vừa qua tại quần đảo Mentawai hẻo lánh đã nâng con số tử vong của hai tai họa này lên đến trên 400 người. Hy vọng cũng phai dần đối với hàng trăm người bị xem là mất tích kể từ khi một đợt sóng cao 3 mét ập vào chỉ vài phút sau khi một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter xảy ra tại vùng này.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đi thăm vùng bị ảnh hưởng thuộc bờ biển phía Tây đảo Sumatra vào hôm thứ Năm sau khi rút ngắn chuyến đi thăm Việt Nam. Nhân viên cứu hộ mang lương thực, lều trại và quần áo đến cho những người sống sót.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG