Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Độ bác bỏ cáo giác của WikiLeaks


Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh bác bỏ những cáo giác mới nhất về tội tham nhũng
Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh bác bỏ những cáo giác mới nhất về tội tham nhũng

Thủ tướng đang gặp khó khăn của Ấn Độ đang bác bỏ những cáo giác mới nhất về tội tham nhũng, cho dù lãnh đạo đối lập đang nhắc lại lời kêu gọi ông từ chức.

Hôm nay, ông Manmohan Singh đã lên tiếng bác bỏ một công điện ngoại giao mà trang web Wikileaks công bố.

Ông nói với quốc hội công điện này “không thể kiểm chứng được” và nhắc lại những cáo giác cũ mà theo lời ông là đã bị “bác bỏ hoàn toàn”.

Công điện của WikiLeaks, được đăng trên một tờ báo của Ấn Độ trong tuần này, viết rằng đảng Quốc đại đương quyền của ông Singh đã tìm cách hối lộ các nhà lập pháp trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm quan trọng hồi năm 2008.

Công điện của đại sứ quán Hoa Kỳ cho hay một phụ tá của Đảng Quốc đại đã cho các giới chức ngoại giao Hoa Kỳ xem hai va-ly đầy tiền mặt được dùng để hối lộ và rằng đảng này đã trả hơn 2 triệu cho mỗi người trong số 4 nhà lập pháp này để họ ủng hộ chính phủ.

Ông Singh nói với quốc hội hôm thứ Ba rằng không một ai trong đảng của ông hay chính phủ của ông thực hiện bất cứ hành động phi pháp nào.

Việc Thủ tướng Singh bác bỏ các cáo giác này cũng chẳng hề làm thay đổi quan điểm của những người biểu tình đối lập, những người đã buộc quốc hội phải tạm ngưng hoạt động sang tới ngày thứ hai liên tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG