Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Mỹ, Ấn Ðộ đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton và vị tương nhiệm của Ấn Ðộ, ông S.M. Krishna, tại New Delhi, ngày 19/7/2011
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton và vị tương nhiệm của Ấn Ðộ, ông S.M. Krishna, tại New Delhi, ngày 19/7/2011

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng Hoa Kỳ và Ấn Độ dang đoàn kết để chống lại “những mạng lưới cực đoan bạo động” và hai nước đang gia tăng sự hợp tác trong các vấn đề an ninh quốc nội.

Bà Clinton phát biểu như thế ngày hôm nay tại New Dehli trong khi bắt đầu cuộc thảo luận dài 2 ngày với các giới chức Ấn Độ nhằm tăng cường các mối quan hệ chính trị và kinh tế.

Ngoại trưởng Clinton cho hay tầm quan trọng của việc đương cự với các phần tử cực đoan đã được làm rõ thêm nữa sau khi 3 vụ nổ bom ở thủ đô tài chánh Mumbai của Ấn Độ giết chết 19 người và gây thương tích cho hơn 130 người.

Bà Clinton cũng nhấn mạnh đến nhu cầu siết chặt các mối liên hệ tài chánh, và hô hào cho việc mở cửa thêm thị trường và bán thêm vũ khí của Mỹ cho Ấn Độ.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng Hoa Kỳ được “khích lệ” bởi việc thực hiện lại những cuộc đàm phán giữa Ấn Độ và Pakistan, và cuộc đối thoại giữa hai quốc gia kình địch này là phương cách “nhiều hứa hẹn nhất” để xây dựng niềm tin giữa đôi bên.

Hôm này, bà Clinton đã hội kiến Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Shivshankar Menon.

Theo lịch trình bà cũng sẽ gặp gỡ nhiều giới chức cao cấp, trong đó có Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và nhà lãnh đạo đảng Quốc Đại, bà Sonia Gandhi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG