Đường dẫn truy cập

Ấn Độ tin tưởng Biển Đông là khu vực ‘mở’


Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna
Ngoại trưởng Ấn Độ S.M. Krishna

Ấn Độ đoan chắc rằng Biển Đông vẫn là một khu vực mở rộng cho các hoạt động thương mại quốc tế.

Tờ Malaysia Reserve ngày 15/2 trích thuật phát biểu của Ngoại trưởng Ấn Độ, Krishna, trước các phóng viên ASEAN tại New Delhi rằng Biển Đông là một trong những hải lộ quan trọng nhất cho hoạt động giao thương quốc tế và Ấn Ðộ mong rằng quan niệm căn bản đó vẫn tiếp tục được duy trì.

Vẫn theo lời ông Krishna, không ai có thể sở hữu một vùng biển nào và rằng có những thỏa thuận quốc tế phân ranh các đường biên giới biển nhất định.

Phát biểu của Ngoại trưởng Ấn Ðộ được đưa ra sau cuộc đối thoại 2 ngày với chủ đề ‘Ấn Độ và ASEAN: Đối tác vì hòa bình, phát triển, và ổn định’diễn ra ở New Delhi.

Ông Krishna cũng đồng thời khẳng định rằng mối quan hệ giữa Aán với từng thành viên cũng như cả khối Hiệp hội Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, một trong những quốc gia có tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông, đang tiến triển tốt đẹp.

Cách đây 4 tháng, Chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang công du Ấn Độ để tăng cường các mối quan hệ chiến lược và quốc phòng với New Delhi giữa bối cảnh tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông leo thang đặc biệt sau các hành động gây hấn của Trung Quốc từ giữa năm ngoái khiến Việt Nam và Philippines lên tiếng phản đối.




Nguồn: The Malaysia Reserve, isikkim.com

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG