Đường dẫn truy cập

Ấn Độ truy tố thêm trong vụ tham nhũng


Ông Kalmadi bị truy tố về tội đồng lõa trong cáo buộc ưu đãi một công ty Thụy Sĩ trong việc mua những trang bị đo thời gian và cho điểm để dùng trong các cuộc tranh tài
Ông Kalmadi bị truy tố về tội đồng lõa trong cáo buộc ưu đãi một công ty Thụy Sĩ trong việc mua những trang bị đo thời gian và cho điểm để dùng trong các cuộc tranh tài

Cảnh sát Ấn Độ bắt trưởng ban tổ chức các cuộc tranh tài thể thao trong khối Thịnh Vượng Chung hồi năm ngoái, tiếp theo cuộc điều tra về những cáo buộc có tham nhũng qui mô lớn trong số tiền 6 tỉ đô la nhằm quảng cáo cho nước Ấn.

Ông Suresh Kalmadi bị truy tố về tội đồng lõa trong cáo buộc ưu đãi một công ty Thụy Sĩ trong việc mua những trang bị đo thời gian và cho điểm để dùng trong các cuộc tranh tài.

Việc bắt ông Kalmadi là một diễn biến mới nhất gây bối rối cho chính phủ của Thủ tướng Manmohan Singh đang tìm mọi cách để tự bảo vệ chống trước vụ bê bối hối lộ làm cản trở chương trình cải cách và có thể làm nản lòng đầu tư nước ngoài.

Cũng trong ngày thứ Hai, cảnh sát Ấn Độ truy tố con gái một đồng minh chủ chốt trong chính phủ liên minh của Thủ tướng Singh vì có liên hệ đến cáo buộc gian lận trong giấy phép điện thoại di động trị giá nhiều tỉ đô la.

Con gái của Thủ hiến bang Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ là một trong những người bị cáo buộc nhận tiền hối lộ để ban đặc ân cho một số công ty trong những năm 2007-2008 khi Ấn Độ cấp 122 giấy phép hoạt động mới cho những dich vụ điện thoại di động tại thị trường viễn thông tăng trưởng nhanh nhất thế giới này.

Cảnh sát cũng truy tố cựu Bộ trưởng Viễn thông và nhiều giám đốc điều hành trong một vụ bê bối mà một thanh tra kiểm toán của bang ước đoán là làm thất thoát đến 39 tỉ đô la thu nhập của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG