Đường dẫn truy cập

Điều tra liên hệ tranh cử của TT Trump và Nga


Giám đốc FBI, James Comey, bên trái, cùng với Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers điều trần tại Quốc hội ngày 20/3/17
Giám đốc FBI, James Comey, bên trái, cùng với Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers điều trần tại Quốc hội ngày 20/3/17

Giám đốc FBI, James Comey, ngày 20/3 lần đầu tiên xác nhận FBI đang điều tra các mối liên hệ có thể có giữa chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump với Nga trong lúc Moscow tìm cách ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái.

Ông Comey và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mike Rogers nói rõ cuộc điều tra về sự can dự của Nga trong mùa bầu cử vừa rồi tại Mỹ có thể kéo dài nhiều tháng trời.

Xuất hiện trước một ủy ban của Quốc hội, ông Comey cũng công khai thách thức tuyên bố của Tổng thống Trump rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe lén Tòa Tháp Trump trong cuộc tranh cử 2016.

Hai giới chức ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện trong 5 tiếng rưỡi đồng hồ hôm 20/3.

Ông Comey không rút lại nhận định của mình khi cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không đơn thuần muốn ứng viên Dân chủ Hillary Clinton bị thất cử mà cụ thể là muốn ứng viên Cộng hòa Donald Trump chiến thắng.

“Về những dòng tin của tổng thống liên quan đến cáo buộc bị chính quyền cũ nghe lén, tôi không có thông tin nào hậu thuẫn tuyên bố đó,” ông Comey nhấn mạnh.

Ông cũng xác nhận rằng FBI đã tiến hành điều tra vụ Nga bị tố cáo can thiệp bầu cử Mỹ từ tháng 7 năm ngoái.

Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận Nga tìm cách giúp ông Trump bằng cách tấn công tin tặc các đảng viên hàng đầu bên phía Dân chủ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG