Đường dẫn truy cập

Đại sư Yoga Ấn Độ chuẩn bị tuyệt thực chống tham nhũng


Ðại sư yoga Baba Ramdev
Ðại sư yoga Baba Ramdev

Đại sư yoga nổi tiếng nhất Ấn Độ cho biết ông sẵn sàng bắt đầu 'cuộc tuyệt thực cho tới chết' để chống tham nhũng nếu chính phủ không hành động để giải quyết vấn đề này.

Ông Baba Ramdev hôm nay tuyên bố không khuất phục trước áp lực của Thủ tướng Manmohan Singh và các giới chức cao cấp khác trong chính phủ.

Vị đại sư yoga này đã dựng một căn lều khổng lồ ở New Dehli, nơi cuộc tuyệt thực của ông sẽ bắt đầu vào ngày mai.

Ông nói rằng hơn 10 triệu người sẽ tham gia cuộc tuyệt thực trong ngày đầu tiên. Ông cho biết hàng triệu người mong muốn đất nước không còn tham nhũng và có được công lý xã hội sẽ tham gia chiến dịch này.

Cuộc tuyệt thực này tiếp nối một cuộc vận động tương tự đã kết thúc hồi tháng tư của bà Anna Hazare, một nhà tranh đấu xã hội 73 tuổi.

Cả hai nhân vật này đều muốn gây áp lực để chính phủ thông qua một dự luật để thành lập một tổ chức mới do dân chúng lãnh đạo và có quyền tìm ra và truy tố những giới chức tham ô.

Tin tức về những vụ bê bối hàng tỉ đô la trong ngành địa ốc, viễn thông và Đại hội Thể thao của Khối Thịnh vượng Chung mà Ấn Độ tổ chức hồi năm ngoái đã làm gia tăng sự bất mãn của dân chúng đối với chính phủ.

Hồi đầu năm nay, một tổ chức nghiên cứu ở Mỹ cho biết gần 500 tỉ đô la đã được đưa ra khỏi Ấn Độ một cách bất hợp pháp trong 6 thập niên qua.

Ông Ramdev nói rằng đã tới lúc lấy lại một phần của số tiền mờ ám này và đưa những kẻ bất lương ra trước ánh sáng công lý.

Công ty truyền thông liên quan tới yoga và những sản phẩm sức khỏe của ông Ramdev có số khách hàng lên tới hàng chục triệu người ở Ấn Độ và những nơi khác trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG