Đường dẫn truy cập

Vấn đề xây dựng đe dọa Đại hội thể thao của Khối Thịnh vượng chung


Chiếc cầu dài 50 mét nối bãi đậu xe với sân vận động Jawaharlal Nehru đã bị sập sáng nay
Chiếc cầu dài 50 mét nối bãi đậu xe với sân vận động Jawaharlal Nehru đã bị sập sáng nay

Một chiếc cầu dành cho người đi bộ đang xây tại sân vận động chính của Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung (gọi tắt là CG) ở New Dehli đã bị sập, gây thương tích cho ít nhất 23 người.

Chiếc cầu dài 50 mét nối bãi đậu xe với sân vận động Jawaharlal Nehru bị sập sáng nay.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vấn đề về xây dựng đã khiến nhiều người e rằng thủ đô của Ấn Ðộ có thể chưa sẵn sàng để tổ chức CG vào tháng tới.

Nhiều người đã bày tỏ quan tâm về tình trạng của khu làng dành cho vận động viên, vốn được dự trù mở cửa cho khoảng 7 ngàn vận động viên vào thứ 5 tuần này.

Hôm nay, Chủ tịch Liên đoàn Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung, ông Michael Fennell, đã liên lạc với chính phủ Aán độ để hối thúc New Dehli hành động ngay để giải quyết vấn đề.

Các giới chức của toán New Zealand đã nêu lên những vấn đề về điều kiện vệ sinh, hệ thống điện nước, khả năng truy cập internet và tình trạng phủ sóng điện thoại di động tại làng lực sĩ.

Canada, Scotland và Ireland nói rằng điều kiện ở đó không thích hợp cho người cư trú. Anh quốc cũng bày tỏ quan tâm nhưng vẫn lạc quan là đại hội thể thao này sẽ được xúc tiến như kế hoạch.

Khoảng 70 quốc gia thuộc đế quốc Anh cũ sẽ tham dự đại hội thể thao diễn ra từ ngày 3 đến ngày 14 tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG