Đường dẫn truy cập

IMF đưa ra 4 lời khuyên cho Việt Nam


IMF đưa ra 4 lời khuyên cho Việt Nam
IMF đưa ra 4 lời khuyên cho Việt Nam

Giám đốc Quĩ Tiền tệ Quốc tế đặc trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, ông Anoop Singh, khuyên Việt Nam nên tập trung vào ổn định kinh tế vĩ mô, cải cách cơ cấu, cơ sở hạ tầng và phúc lợi xã hội nếu muốn có bước nhảy vọt lên giai đoạn phát triển tiếp theo.

Theo bản tin của hãng thông tấn Bernama, ông Singh đã đưa ra những khuyến nghị này trong buổi thuyết trình tại cuộc hội thảo với chủ đề “Việt Nam và Châu Á: Bước tiến trên nấc thang kinh tế”, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội hôm 23/3.

Theo ông Singh, mặc dù những thành tựu đáng kể về kinh tế mà Việt Nam và Châu Á đạt được đã làm giảm đáng kể tình trạng nghèo khó, tuy nhiên nhiều thách thức vẫn còn tồn tại.

Ông Singh nhận định rằng điều quan trọng là cần cải thiện chính sách và sự minh bạch trong hệ thống tài chính và cần ưu tiên cho việc cải cách cơ cấu để tăng cường tính cạnh tranh và hỗ trợ cho sự tham gia của các nước đang phát triển như Việt Nam vào mạng lưới thương mại khu vực và toàn cầu.

Việc phát triển các thị trường tài chính sẽ đảm bảo phân bổ nguồn vốn hiệu quả hơn, cung cấp các công cụ tiết kiệm nhằm tăng thu nhập cho hộ gia đình.

Cũng theo ông Anoop Singh, Việt Nam cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng để bù đắp khoảng cách lớn về cơ sở hạ tầng ở Châu Á trong các lĩnh vực như giao thông, năng lượng và viễn thông. Điều này sẽ thúc đẩy tiềm năng nâng cao năng suất lao động và giúp chống lại tình trạng nghèo đói.

Ông Singh nói thêm rằng mạng lưới an sinh xã hội cần được đẩy mạnh để bảo vệ những người nghèo và người yếu thế, nhằm tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ công cơ bản, bao gồm chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: DPA, Bloomberg

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG