Đường dẫn truy cập

Bà Lagarde hứa tiến hành cải tổ IMF


Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde tại cuộc họp báo ở trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Washington, 6/7/2011
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde tại cuộc họp báo ở trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Washington, 6/7/2011

Tổng giám đốc mới của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, bà Christine Lagarde, hứa sẽ tiến hành cải tổ để trao cho những nền kinh tế mới nổi nhiều ảnh hưởng hơn tại tổ chức cho vay này.

Phát biểu vào hôm thứ Tư tại buổi họp báo lần đầu tiên trong tư cách là người đứng đầu IMF, cựu Bộ trưởng Tài chánh Pháp nói nền kinh tế thế giới đang bật dậy từ sự khủng hoảng tài chánh nhưng không cân đối, những nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ tăng trưởng nhanh hơn những nước đã phát triển.

Bà nói thế giới sẽ tiếp tục thay đổi và công nhận là những thay đổi như thế cần được phản ánh trong thành phần quản trị và việc làm tại IMF.

Đại diện một số quốc gia muốn một người từ các nền kinh tế mới nổi làm tổng giám đốc mới của IMF, nhưng việc chọn bà Lagarde coi như tiếp tục truyền thống để người châu Âu đứng đầu định chế này.

Bà Lagarde được chọn làm Tổng giám đốc IMF trong tuần qua và bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm của bà hôm thứ Ba.

Bà thay thế đồng nghiệp Pháp Dominique Strauss-Kahn. Ông này từ chức khỏi IMF hồi tháng Năm sau khi bị bắt tại New York về tội tấn công tình dụng một nữ hầu phòng khách sạn mà ông phủ nhận cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG