Đường dẫn truy cập

IMF hối thúc Trung Quốc cải cách hệ thống tài chính


Nhân viên Ngân hàng của Trung Quốc đếm tiền tại một chi nhánh ở Bắc Kinh
Nhân viên Ngân hàng của Trung Quốc đếm tiền tại một chi nhánh ở Bắc Kinh

Quĩ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang kêu gọi Trung Quốc thực hiện một loạt các cải cách đối với hệ thống tài chính nước họ, gồm cả việc nới lỏng kiểm soát tiền tệ.

Tổ chức có trụ sở ở Washington ngày hôm qua nói rằng đồng nguyên, còn được gọi là đồng nhân dân tệ, đã bị định giá thấp “đáng kể” mặc dù Trung Quốc đã cho phép từng bước tăng giá đồng tiền này so với đồng đôla Mỹ kể từ năm ngoái.

IMF nói rằng giá trị thích hợp của đồng nguyên cao hơn khoảng từ 3% đến 23% của giá trị hiện hành.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã cáo buộc Trung Quốc cố tình định giá thấp đồng nguyên để các nhà xuất khẩu của Trung Quốc có được lợi thế cạnh tranh không công bằng trên thị trường thế giới.

Phúc trình của IMF nhận định rằng Trung Quốc phải cẩn thận thực hiện một loạt các biện pháp cải cách về nhiều mặt để chuyển từ nền kinh tế định hướng xuất khẩu sang nền kinh tế có định hướng theo giới tiêu thụ.

Họ nói rằng điều đó sẽ giảm bớt khả năng Trung Quốc gây ra những “chấn động” cho nền kinh tế toàn cầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG