Đường dẫn truy cập

Cựu tổng giám đốc IMF có thể được thả khỏi nhà giam


Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn
Cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn

Cựu tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ông Dominique Strauss-Kahn, có thể được thả khỏi nhà tù Rikers Island ở New York trong ngày hôm nay và bị gắn thiết bị theo dõi điện tử để chờ ngày ra tòa về tội tấn công tính dục.

Hôm qua, một vị thẩm phán đã chấp thuận yêu cầu tại ngoại của ông Strauss-Kahn với điều kiện ông phải nộp 1 triệu đô la tiền thế chân và một khoản tiền thế chân khác 5 triệu đô la được bảo lãnh bằng một căn nhà của gia đình ông.

Ông cũng sẽ bị một nhân viên bảo vệ có vũ trang theo dõi trong lúc cự ngụ tại một căn chung cư mà ông thuê ở New York. Cựu giới chức người Pháp này đã nộp hộ chiếu cho giới hữu trách Hoa Kỳ.

Những điều kiện vừa kể có mục đích bảo đảm là ông Strauss-Kahn sẽ ra tòa để đối mặt với các cáo trạng cho rằng ông đã tấn công tính dục một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn hôm thứ 7 tuần trước.

Ông có thể phải lãnh án tù mấy mươi năm nếu bị xét là có tội. Trước đây, các công tố viên phản đối việc cho ông Strauss-Kahn được đóng tiền thế chân để tại ngoại hầu tra. Họ nói rằng ông này có đủ tiền và quan hệ để rời khỏi nước Mỹ.

Ông Strauss-Kahn từ chức tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ tư. Ông mạnh mẽ phủ nhận các cáo giác. Phiên tòa thông báo tội danh đã được định là ngày 6 tháng 6.

Ông Strauss-Kahn từng giữ chức Bộ trưởng tài chánh Pháp và từng được dự kiến sẽ loan báo ra tranh cử Tổng thống Pháp. Những tin tức trước khi xảy ra vụ bắt giữ cho thấy ông có cơ hội đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG