Đường dẫn truy cập

Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế bị buộc tội âm mưu hãm hiếp


Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn
Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn

Cảnh sát New York sáng sớm hôm nay cho hay nhân vật đứng đầu Quỹ tiền tệ Quốc tế đã bị buộc về tội tấn công tình dục, âm mưu hãm hiếp, và bắt giữ người trái phép, sau khi bị một cô hầu phòng khiếu nại.

Hãng thông tấn Reuters tường trình rằng một luật sư bênh vực cho ông Dominique Strauss-Kahn cho biết ông sẽ tuyên bố vô tội về những cáo buộc vừa nêu tại một phiên buộc tội mà cảnh sát cho hay sẽ diễn ra hôm nay, Chủ nhật.

Cảnh sát nói rằng ông ông Dominique Strauss-Kahn, một công dân Pháp không có quy chế được miễn tố ngoại giao, đã bị câu lưu chiều tối hôm qua sau khi bị đưa ra khỏi chiếc ghế hạng nhất trên một chuyến bay trực chỉ Paris, chỉ còn vài phút nữa là cất cánh.

Cảnh sát cho biết một cô hầu phòng 32 tuổi tại Khách sạn Sofitel, nói rằng khi cô vào căn phòng khách sạn của ông Strauss-Kahn để dọn phòng, thì ông này vừa bước ra khỏi phòng tắm, trên người không một mảnh vải che thân.

Theo cô, ông Dominique Strauss-Kahn đã tìm cách dùng vũ lực buộc cô thực hiện hành động tình dục.

Cô cho biết cô đã vùng thoát, báo cho các nhân viên khách sạn khác biết, đồng thời gọi cảnh sát.

Cảnh sát nói khi họ đến nơi, ông Dominique Strauss-Kahn đã rời khách sạn trên đường ra phi trường, để lại điện thoại di động và một số vật dụng cá nhân khác.

Phát ngôn viên cảnh sát Paul Browne sáng sớm hôm nay nói rằng cô hầu phòng đã được điều trị về một số vết thương nhẹ tại một bệnh viện địa phương và đã xuất viện.

Quỹ tiền tệ Quốc tế tại Washington nói họ không có bình luận nào về trường hợp này.

Ông Dominique Strauss-Kahn lên nắm quyền tại Quỹ tiền tệ Quốc tế hồi tháng 11 năm 2007.

Từng nắm chức Bộ trưởng Tài Chính Pháp , ông Dominique Strauss-Kahn được coi là ứng viên có triển vọng nhất của Đảng Xã Hội, ra tranh chức Tổng Thống với Tổng Thống Sarkozy trong cuộc bầu cử Pháp năm 2012.

Một số người cho biết ông Sarkozy ủng hộ ông Dominique Strauss-Kahn trong cuộc vận động để trở thành Tổng giám đốc của Quỹ tiền tệ Quốc tế, như một âm mưu để đẩy ông ra khỏi chính trường Pháp.

Ông Dominique Strauss-Kahn lập gia đình với một phóng viên truyền hình nổi tiếng của Pháp, nhưng trong thời gian qua đã dính líu trong nhiều vụ tai tiếng về tình dục.

Năm 2008, ông Strauss-Kahn ngỏ lời xin lỗi về điều mà ông gọi là một sự “sai lầm trong phán đoán” về một cuộc ngoại tình với một trong những cộng sự viên dưới quyền ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG